Nguồn gốc giới tính

  1. Nguồn gốc giới tính theo truyền thuyết Hy lạp và những suy nghĩ buổi đầu

LeVay (1996) kể lại rằng theo thần thoại Hy Lạp những vật sinh vật loài người đầu tiên ai cũng có những bộ phận cơ thể được nhân đôi. Ví dụ cơ thể của mỗi người luôn có hai hệ bộ phận khác nhau, như hai đầu, hai quả tim, bên cánh tay, bốn chân… về bộ phận sinh dục, phần đông họ là những con người lưỡng tính.

Nhưng có một số người có hai hệ bộ phận cũng là đàn ông hoặc cùng là đàn bà. Các vị thần Hy Lạp trên đỉnh núi Olympia vì lo lắng đến quyền lực của họ bị đe dọa và quan ngại về sức mạnh của những sinh vật con người này nên đã tách đôi họ ra. Vì thế ngày nay con người vẫn phải đi tìm một nửa của mình. Người lưỡng tính đi tìm một nửa của mình là người khác phái. Người đồng tính đi tìm một nửa của mình là người cùng phái.

Nguồn gốc giới tính theo truyền thuyết Hy lạp và những suy nghĩ buổi đầu

Đó là điều giải thích tại sao đàn ông và đàn bà tìm đến nhau bằng một sức hấp dẫn không thể giải thích được vì ngày xưa họ là những cơ thể lưỡng tính với một hệ bộ phận có cả tính nam và tính nữ. Còn người đồng tính nam và đồng tính nữ là do ngày xưa họ là một cơ thể có cùng hai hệ bộ phận nam hoặc hai hệ bộ phận nữ.

Thế kỷ XV, người theo đạo Cơ Đốc tin rằng di mộng tinh là sự kiện giao hợp xảy ra giữa cơ thể sống với những linh thể khác. Nếu trong giấc mơ, một người phụ nữ mơ thấy mình ngủ với đàn ông thì người đàn ông trong mơ gọi là người đâm. Và ngược lại người đàn ông trong giấc mơ gặp đàn bà thì người đàn bà ấy sẽ được gọi là người hút. Trong quá khứ phương Tây, người mắc chứng di mộng tinh sẽ bị kết án là người phạm tội loạn dâm và can tội phù thủy.

>>> Xem thêm: Lời tâm sự của nam giới khi thủ dâmCải thiện cuộc “yêu” của vợ chồng già

Theo tín lý truyền thống, các tín đồ đạo Hồi tin rằng giao hợp là một trong những lạc thứ đẹp nhất trong cuộc sống. Điều này được coi là sự phản ánh đến từ những giáo huấn của Tiên tri Muhammad. Ông vốn là thủ lãnh sáng lập ra tôn giáo này và cũng là người có đến bảy bà vợ.

  1. Những cái nhìn cơ bản

Nhà vi sinh vật Hà Lan Anton Van Leeuwenhoek (1632-1723) và học trò của mình là John Ham là người đầu tiên đã khám phá tinh trùng bơi trong tinh dịch người đàn ông. Đây là một khám phá mang tính quan trọng cột mốc vì trước đó những kiến thức về tinh dịch vẫn hoàn toàn tối tăm.

Sigmund Freud (1856-1939) là người tiên phong trong việc nối kết tính dục với tâm lý học. Theo ông, những xung động của con người đều bắt nguồn từ sự chi phối của nguyên lý lạc thú. Ông là người đã giới thiệu khái niệm phát triển tâm-tính-dục nơi người, trong đó chú trọng đến việc giải thích sự phát triển nhân cách của một cá nhân là do bắt nguồn từ những phát triển tâm-tính-dục khi còn bé.

Anton Van Leeuwenhoek và học trò của mình là John Ham là người đầu tiên đã khám phá tinh trùng bơi trong tinh dịch người đàn ông

Peter Gay (1984) viết về văn hóa thời Nữ hoàng Anh Victoria (1819-1901) kể rằng: Đàn ông thời đó có những hành vi thật xấu xa trong việc sống trụy lạc bằng cách có nhiều nàng hầu gái, họ đi mua hoa và lạm dụng tình dục trẻ em. Trong khi các bà vợ khép nép trong nhiệm vụ làm vợ của mình; nhất là các bà vợ thường dồn nén tình cảm vào việc quán xuyến nhà cửa và chăm sóc giáo dục con cái.

Havelock Ellis (1896) đã nghiên cứu và khẳng định rằng: Phụ nữ cũng như đàn ông, đều là những sinh vật có nhu cầu tình dục. Theo ông, những hình thái khác biệt trong hành vi tình dục (chẳng hạn như tính dục đồng phái) là vô hại và xã hội cần có thái độ đón tiếp và chấp nhận những hình thái hành vi tính dục thiểu số ấy.

Richard Von Krafft-Ebing (1840-1902) là người đi đầu trong việc tìm ra nguồn gốc bệnh lý của những hành vi tính dục thiểu số. Ông là người đã đặt tên cho những khái niệm tình dục không bình thường như bạo dâm, thống dâm (masochism), quan hệ tình dục với trẻ em …Và mãi đến năm 1892, trong ngôn ngữ Tiếng Anh xuất hiện thuật ngữ tính dục khác phái và tình dục đồng phái; cũng đến từ tác phẩm của ông.

Add Comment